Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Thực phẩm nên ăn khi mùa lạnh đến gần

Mùa lạnh đang đến gần chúng ta cũng cần phải thay đổi cách ăn uống sao cho thật khoa học để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần luôn sảng khoái, dễ chịu. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn trong mùa lạnh.

thực phẩm nên ăn khi mùa lạnh đến


1. Ăn thức ăn tươi 

Việc ăn thức ăn tươi như rau, thịt, cá, chất béo lành mạnh giúp no lâu hơn, ngăn mất năng lượng và thèm ăn.

2. Ăn nhiều gia vị thảo dược

Các loại gia vị thảo dược như tỏi, húng tây, hương thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch và kháng khuẩn tự nhiên rất hữu hiệu.

3. Ăn nhiều dưỡng chất

Các vi chất như kẽm, vitamin C, vitamin E, selenium... có thể giúp ích cho hệ miễn dịch.

Ăn rau nhiều màu giúp bổ sung cùng lúc nhiều loại dưỡng chất cần thiết. Các loại thực phẩm lên men như sữa chua, kombucha, dưa muối, kefir cũng giúp cung cấp vi sinh khuẩn hàng ngày giúp ruột mạnh khỏe.

4. Dùng nhiều súp và canh

Chúng giúp ruột tiêu hóa tốt hơn và dùng nhiều loại rau để nấu súp cũng giúp bạn hấp thụ được nhiều loại dưỡng chất đa dạng hơn.

5. Bổ sung vitamin D

Bạn chỉ cần ra nắng 15 phút mỗi ngày là cơ thể đã hấp thụ đủ lượng vitamin D cần thiết, nếu không thể làm điều đó hãy bổ sung những thực phẩm bổ sung vitamin D vào thực đơn của mình. Vitamin D là chất quan trọng đối với hệ miễn dịch và chúng còn giúp cơ thể sản xuất serotonin giúp cải thiện tâm trạng, chống lo lắng, trầm cảm.

6. Chỉ uống rượu khi ăn

Trong mùa đông, nhiều người có xu hướng dùng nhiều đồ uống có cồn hơn. Nhưng lượng cồn cao gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột, tổn hại thành ruột, nơi có hơn 70% hệ thống miễn dịch. Uống rượu có chừng mực khi ăn giúp ruột không bị rỗng, giảm ảnh hưởng tiêu cực.

7. Ăn thực phẩm giàu omega-3

Ăn nhiều dầu cá, thịt bò ăn cỏ, trái bơ, đậu và hạt giúp não sản xuất hormone tạo cảm giác vui.

8. Ăn nhiều protein

Như thịt, trứng, rau xanh… là những loại thực phẩm tốt nhất để kháng bệnh, chống trầm cảm mùa đông. Protein trong chúng giúp xây dựng tế bào miễn dịch.

Ngoài việc dùng những thực phẩm như trên thì để đảm bảo sức khỏe cho mùa đông các bạn cần thực hiện ngủ đủ giấc (8 tiếng /ngày) để cơ thể nghỉ ngơi hồi phục hệ miễn dịch và cần phải thư giãn thường xuyên để tránh căng thẳng mệt mỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét