Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Đánh bay bệnh viêm xoang mãn tính bằng hạt gấc

Hoàng Ly Hiền là một bệnh nhân bị viêm xong lâu năm, căn bệnh đã khiến cô phải chịu nhiều khổ sở, chạy chữa khắp nơi mà vẫn không khỏi. Vô tình cô biết đến phương pháp chữa viêm xoang bằng hạt gấc, cô đã áp dụng và đẩy lùi được căn bệnh viêm xong phiền toái.

Có thể bạn quan tâm
Hiểu được những nỗi vất vả của các bệnh nhân viêm xoang cô đã chia sẻ cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc này lên facebook để mọi người có thể áp dụng. Bài viết của cô đã nhanh chóng thu hút 10.000 like và 82.0000 lượt bình luận. Sau đây là chi tiết cách sử dụng hạt gấc chữa viêm xong mà cô đã chia sẻ:

“Mình là một người bị viêm xoang cực nặng, nạo mổ hút chữa trị đủ đường mà vẫn không ăn thua. Cho đến khi đọc được phương pháp dân gian này, mình đã thử ngay lập tức. Ban đầu, mình và mẹ làm với tâm trạng bán tín bán nghi. Nhưng dần dần qua gần 2 tháng, căn bệnh mãn tính đã thuyên giảm được 95%.

Sau khi tự mình “làm chuột bạch”, mình và mẹ kêu gọi các cô, các bác người nhà dùng thử. Mọi người làm theo, ai cũng nói vô cùng hiệu quả. Vậy nên, ai bị xoang nặng thì hãy thử làm một lần, nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản như sau: 

Chuẩn bị 20-25 hạt gấc, nướng cho đến khi sém đen phần vỏ, phần hạt gấc chín mềm. Sau đó, lấy cả phần vỏ đã cháy sém đem giã nhỏ bằng cối. Ngâm số hạt gấc này với rượu ngon (rượu quê, rượu nấu đều được), không cần tỉ lệ, ngâm không quá loãng, để nước rượu – hạt gấc đặc sệt thì tốt và hiệu quả hơn. Sau một ngày là có thể đem ra dùng trị bệnh.



Dùng tăm bông chấm vào dung dịch hạt gấc ngâm rượu, bôi lên sống mũi. Chờ 2 phút cho thuốc ngấm thì xì hết mủ đặc trong xoang mũi. Thuốc có tác dụng rất nhanh, chỉ cần 2 phút là có thể cảm nhận thấy cơn đau xoang mũi thuyên giảm đến 95%. Một ngày mình làm 5-10 lần, cứ có thời gian rảnh là bôi.

Bản thân mình qua thời gian khá dài (gần 2 tháng thực hiện) thì thấy hỗn hợp rượu và gấc này hoàn toàn không có tác dụng phụ, không gây kích ứng, viêm da hay đem lại bất cứ phản ứng nào kì lạ. Riêng ban đêm, nếu ai công phu, cẩn thận thì dùng miếng bông có chấm dung dịch đắp lên mũi và để vậy ngủ qua đêm. 

Mọi người chú ý: Thực chất, hiệu quả nhất là dùng tăm bông thấm trực tiếp vào trong mũi. Nhưng cách làm này rất xót nên ai chịu đựng được mới nên áp dụng, mình không chịu nổi nên chỉ dám bôi và đắp bông bên ngoài. Nếu làm giống mình, những ai có bệnh cần kiên trì. Thuốc sẽ ngấm và sau một thời gian khoảng 4 tuần mới thấy hiệu quả thực sự. Chúc các chị em trị bệnh thành công”.

Quả thực trong Đông y, hạt gấc, còn được gọi là mộc miết tử, từ lâu đã được sử dụng như một vị thuốc quý. TS. Võ Văn Chi đã viết trong cuốn “Những cây thuốc thông thường” như sau: “Hạt gấc màu vàng, vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, vào hai kinh can và đại tràng có tác dụng chữa mụn nhọt, sưng tấy, tràng nhạc, lở loét, tiêu thũng”.

Theo y học hiện đại, trong nhân hạt gấc có 55,3% chất lipít (béo); 16,6% chất protit (đạm); 1,8% tanin; 2,8% xenluloza; 6% nước; 2,9% chất vô cơ; 2,9% đường; 11,7% chất khoáng… Ngoài ra còn có một lượng nhỏ các men photphotoba, invedaxa…Hạt gấc có những công dụng tương tự mật gấu như chữa viêm da, sưng xương khớp…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét