Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Mẹo đơn giản khử mùi hôi chân khi đi giầy

Mùa lạnh đã đến việc đi giầy thường xuyên để giữ ấm đôi chân là rất cần thiết. Sẽ rất là khó chịu cho những người xung quanh nếu bạn "sở hữu" một đôi chân có mùi hôi do đi giầy quá nhiều. Vậy phải làm thế nào để có thể giải quyết được vấn đề này?. Một số mẹo dân gian dưới đây phần nào sẽ giúp ích cho bạn đánh bay mùi hôi chân khi đi giầy.


Nếu chân bạn đã có mùi, bạn nên áp dụng một số cách sau đây: 

Bạn hãy vò nát lá chè xanh (nếu không có lá chè xanh, bạn có thể dùng lá sung) đun sôi với nước và hòa thêm nước để ngâm chân. Cách này có tác dụng khử mùi hôi rất hiệu quả. Bạn có thể thực hiện 2-3 lần một ngày sẽ thấy rõ hiệu quả sau 3-4 ngày sử dụng.

Có thể bạn quan tâm


Bạn có thể sử dụng nha đam, không chỉ có tác dụng làm đẹp, giúp da chân mịn mượt, không thô ráp, chất nhờn từ lá nha đam còn giúp phe ta thổi bay mùi hôi ở chân do mang giày. Hãy thoa trực tiếp chất nhờn này lên chân rồi để khô tự nhiên, sau đó rửa sạch với nước mát, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với hiệu quả đạt được đấy!

Nếu bạn không ngại mùi tỏi, hãy giã nát 5 củ tỏi hòa với nước ấm và ngâm chân 2 lần/1 tuần. Tỏi có tính sát khuẩn cao, sẽ tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn lưu cữu trên da bàn chân của bạn.

Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn có thể dùng nước cốt chanh thoa vào hai bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp chân bạn khô ráo sạch sẽ và giảm bớt mùi hôi chân khó chịu.

Một cách khá nhanh và tiện lợi là sau khi vệ sinh chân sạch sẽ, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm, tẩm cồn y tế và lau kỹ bàn chân. Bạn dùng một chiếc khăn khác tẩm cồn và lau sạch phía bên trong của đôi giày. Mùi khó chịu sẽ biến mất vì cồn là "khắc tinh" của nấm và vi khuẩn gây mùi.

Tất cả các biện pháp trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn cứ đi liên tục 1 đôi giày. Bạn hãy dùng ít nhất 3 đôi giày và dùng luân phiên (tất nhiên là bạn cũng phải thay tất liên tục). Những đôi giày không đi sẽ được phơi nắng hoặc sấy khô và rắc phấn rôm hoặc xịt cồn... Kết hợp với vệ sinh chân sạch sẽ, vi khuẩn gây mùi sẽ không còn nơi trú ngụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét