Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Biểu hiện đặc trưng của bệnh herpes sinh dục

Bệnh herpes sinh dục hay còn gọi là mụn rộp sinh dục do vi rút HSV gây ra. Đây là căn bệnh xã hội rất dễ lây lan, khó nhận biết bệnh bởi vì các biểu hiện của bệnh thường giống với các bệnh ngoài ra nên rất dễ khiến người bệnh lầm tưởng. Dưới đây các chuyên gia về bệnh xã hội sẽ chia sẻ đến bạn đọc một vài biểu hiện đặc trưng để nhận biết bệnh herpes như sau:



- Vùng cơ thể bị nhiễm vi rút HSV sẽ nhanh chóng xuất hiện cảm giác đau rát, vài giờ sau nổi mảng đỏ trên mặt da bị tổn thương và những mụn nước nhỏ lấm tấm, hoặc như hạt đỗ, đau, dần dần chúng vỡ ra tạo thành vết loét.

Có thể bạn quan tâm:
- Ở nữ giới vết loét có thể mọc ở vùng âm đạo, bộ phận sinh dục ngoài, mông, hậu môn hoặc cổ tử cung. Mụn rộp sinh dục nam, vết loét có thể xuất hiện trên dương vật, bìu, mông, hậu môn hay đùi hoặc bên trong niệu đạo, các kênh bên trong dương vật dẫn đến bàng quang.

- Người nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục ở vùng kín thì mỗi lần tiểu tiện sẽ có cảm giác đau sót, đặc biệt là khi bị dính nước tiểu, vùng sinh dục dễ bị đau khi chạm vào, nữ giới có thể bị ra huyết trắng.

- Khi mụn nước vỡ (có thể là do cọ xát với quần áo) sẽ tạo ra các vết loét có vảy. Sau từ 7 – 20 ngày, vảy bong ra để lại vết trợt đỏ rồi lành, không gây sẹo. Tuy nhiên các biểu hiện chỉ tạm lắng xuống chứ không phải đã khỏi và khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ bùng phát trở lại.

- Bên cạnh những biểu hiện trên thì người mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ kèm theo các triệu chứng nhận biết khác như đau bắp thịt, mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ, tiểu tiện đau và nước tiểu ít, hạch bạch huyết bị sưng; sưng, đau hoặc ngứa quanh bộ phận sinh dục.

- Các biểu hiện của mụn rộp sinh dục ban đầu thường nặng nề nhưng sau đó sẽ giảm dần ở những lần tái phát tiếp theo.

Các chuyên gia bệnh xã hội khuyên các bạn khi xuất hiện các triệu chứng như trên cần ngay lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sỹ thăm khám, xét nghiệm và tư vấn phương pháp chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất. Người bệnh tuyệt đối không được chủ quan hay tự ý mua thuốc điều trị sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn, trái lại càng làm cho bệnh tình trở nên nặng nề thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét