Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Lợi ích lớn lao của việc tắm nước nóng

Tắm nước nóng có thể mang lại nhiều lợi ích lớn lao cho cơ thể như thư giãn cơ bắp, giảm stress, tăng lường lưu thông máu...và rất nhiều lợi ích khác.

lợi ích của việc tắm nước nóng
Tắm nước nóng giúp thư giãn gân cốt, lưu thông máu

Tắm nước nóng thì có lợi ích gì?

- Thư giãn cơ bắp: Tắm dưới vòi sen nước nóng có thể làm giảm căng thẳng và thư giãn các cơ bắp bị cứng, vòi tắm nước càng mạnh thì càng có tác dụng.

- Giảm căng thẳng: Tắm nước nóng sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng và căng thẳng.
Một loại thuốc thông mũi tự nhiên: Nước nóng tạo ra hơi nước giúp mũi loại bỏ chất nhầy và đờm, hoạt động như một loại thuốc thông mũi tự nhiên.

- Cải thiện lưu thông máu trong cơ thể: Nước nóng giúp giảm bớt đau cơ và khớp bằng cách nới lỏng các mô, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

 - Làm ấm cơ thể: Tắm bằng nước nóng là một cách tuyệt vời để làm ấm cơ thể vào buổi sáng trước khi tập thể dục, là cách để đảm bảo cơ bắp của cơ thể đã sẵn sàng cho 1 ngày hoạt động.

- An thần tự nhiên: Một vòi sen nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp làm dịu tâm trí và cơ thể của bạn, làm giảm căng thẳng để giúp bạn ngủ ngon hơn.

- Làm sạch da một cách tự nhiên: Nước nóng sẽ giúp làm sạch da, tẩy bỏ lớp da chết trên bề mặt da cho tươi da, sạch hơn. Ngoài ra nước nóng có thể giết vi trùng và vi khuẩn có hại.

- Thúc đẩy giảm cân: Nước nóng giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm cân.

- Kinh nguyệt, chuột rút: Có một thau nước nóng để ngâm là cách giảm đau rất tốt cho đau bụng kinh và chuột rút.

- Chống đau đầu: Thay vì dùng thuốc giảm đau, bạn có thể thay thế bằng cách tắm nước nóng. Nó giúp cải thiện lưu thông máu và chống đau đầu.

Trên đây là một số lợi ích lớn lao của việc tắm nước nóng, có một điều cần lưu ý khi tắm nước nóng đó là tắm nước nóng dễ gây nên khô da đặc biệt là tóc và da mặt vậy nên không nên tắm quá lâu hoặc khi tắm thì nên chừa tóc và mặt ra, dùng nước lạnh để gội đầu và rửa mặt sẽ tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét