Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Mẹo giảm đau khớp trong mùa lạnh

Thời tiết đang chuyển dần vào mùa đông và đây cũng là lúc những bệnh nhân viêm khớp phải hứng chịu những cơn đau do thời tiết này gây ra. Vậy cần phải làm sao để hạn chế được những cơn đau khó chịu này. Dưới đây là những mẹo đơn giản, hiệu quả mà bệnh nhân đau khớp không nên bỏ qua.

mẹo giảm đau khớp hiệu quả

1. Mặc ấm

Việc giữ ấm sẽ giúp cơ thể bạn ít tiếp xúc với khí lạnh bên ngoài từ đó sẽ hạn chế những cơn đau khớp. Hãy nhớ mặc ẩm cả cơ thể, tay, chân, đầu gối nhé.

2. Uống đủ nước

Trời lạnh không khí thường khô hanh, cơ thể cũng dễ thiếu nước. Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Experimental Physiology (Anh) tháng 9/2015, mất nước có thể khiến bệnh nhân viêm khớp dễ bị đau hơn. Vậy nên cần phải bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể.

3. Giảm cân

Ở những bệnh nhân viêm khớp bị béo phì, việc giảm cân có thể giúp giảm đau trong những ngày thời tiết giá lạnh. Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ năm 2013 cho thấy, nhiều bệnh nhân viêm khớp đã cải thiện đáng kể các triệu chứng nhờ việc giảm cân, điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập.

4. Tăng cường tập thể dục

Càng ít vận động, bệnh nhân viêm khớp càng dễ bị đau hơn là kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Arthritis Care & Research (Anh) tháng 3/2015. Do đó, hãy chú ý vận động bằng những bài tập đơn giản tại nhà, đi bộ hoặc đạp xe…

5. Tắm nước ấm

Tắm nước ấm là biện pháp đơn giản giúp giảm đau ở các khớp xương.

6. Bổ sung vitamin D

Theo nghiên cứu trong tháng 9/2015 về vấn đề giảm đau cho bệnh nhân viêm khớp, thì nồng độ vitamin D thấp có thể làm cho các khớp xương trở nên nhạy cảm, khiến tình trạng viêm khớp trở nặng hơn.

Vào những ngày mùa Đông, cơ thể không thể tổng hợp vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Do đó, hãy chú ý bổ sung vitamin D từ thực phẩm chức năng hoặc các loại thực phẩm.

7. Bổ sung dầu cá

Acid béo omega-3 có thể giúp giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ vì nếu bổ sung quá nhiều, có thể làm tăng nguy cơ bị bầm tím hoặc chảy máu.

Trên đây là những mẹo hay giúp giảm đau cho bệnh nhân viêm khớp. Blog sức khỏe trang tin chuyên về y tế sức khỏe, hãy thường xuyên truy cập vào đây để tìm hiểu những thông tin hữu ích cho cuộc sống của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét