Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Muốn đôi mắt sáng đẹp hãy ăn những thực phẩm sau

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chúng ta cần phải gìn giữ nó thật cẩn thận, việc bổ sung những vi chất cần thiết cho đôi mắt như lutein, vitamin C, E sẽ giúp mắt bạn luôn sáng trong. Theo các chuyên gia thì những chất này có nhiều trong các loại rau củ mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày.

thực phẩm giúp đôi mắt sáng đẹp

Rau xanh

Rau bina (cải chân vịt/cải bó xôi) và rau cải xoăn, rau cải xanh, bông cỉa xanh là các loại rau được khuyến cáo sử dụng nhiều bởi trong các loại rau này có chứa những chất cần thiết trong điểm vàng của mắt là chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Hai chất này giúp bảo vệ đôi mắt sáng khỏe và phát hiện độ tương phản tốt hơn.

Nên nấu rau xanh không quá 5 phút và đậy nắp để bảo toàn lượng vitamin và các dưỡng chất.

Trái cây rau củ quả có màu đỏ

Các loại trái cây, rau củ quả có màu đỏ, màu da cam như cà chua, cà rốt, ớt chuông là những thực phẩm tốt cho mắt.

Trong cà chua và cà rốt đều có carotenoid và lycopene. Carotenoid có nhiều trong cà chua bao gồm lycopene - chất giúp chống oxi hóa mạnh. Vì vậy, cà chua có tác dụng bảo vệ võng mạc và những vùng khác của mắt trước những tổn thương do ánh sáng.

Ớt chuông cũng là một loại rau củ màu đỏ có chứa nhiều các chất chống ôxy hóa và vitamin khác giúp bảo vệ đôi mắt.

Cà rốt có tác dụng bảo vệ tế bào mắt khỏi tổn thương do gốc tự do, làm giảm nguy cơ của cả đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm, ngăn chặn mù lòa. Vì trong cà rốt có vitamin A - dưỡng chất thiết yếu cho bề mặt của mắt và mi mắt và beta-carotene chất chống ô xi hóa mạnh.

Ngoài cà rốt, một thực phẩm màu cam khác tốt cho mắt là đu đủ. Vitamin C, B, kali, magie, chất xơ trong đu đủ giúp bảo vệ đôi mắt.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt đậu phộng có tác dụng giảm khô mắt và ngăn ngừa các vấn đề về mắt thường xuất hiện kèm theo những dấu hiệu tuổi già.

Ăn một nắm hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp chống khô mắt. hạt điều thì có tác dụng bảo vệ đôi mắt, tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh liên quan đến suy giảm thị lực.

Khoai lang

Beta-carotene trong khoai lang giống như cà rốt giúp chống lại các bệnh thoái hóa mắt như đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc. Bên cạnh đó vitamin A, C, chất xơ.. trong khoai lang, đặc biệt là vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng, cho đôi mắt sáng khỏe hơn.

Quả bơ

Lutein trong quả bơ có tác dụng cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Ngô

Ăn ngô giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Beta-carotenoid và folate trong ngô cũng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.

Bên cạnh đó để giữ gìn và bảo vệ đôi mắt cần tránh tiếp xúc với khói bụi, khi mắt có vấn đề cần thăm khám và chữa trị ngay. Chúc các bạn có đôi mắt sáng khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét