Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Mẹo nhận biết mỹ phẩm có chì hay không

Nếu chị em muốn mình trở nên xinh tươi duyên dáng nhanh chóng thì sử dụng mỹ phẩm là cách tối ưu nhất. Nhưng để đảm bảo mình lựa chọn đúng các loại mỹ phẩm tốt không chứa các chất độc hại cho da thì các chị em cần phải nắm được cách kiểm tra mỹ phẩm. Hãy tham khảo mẹo nhận biết mỹ phẩm có chứa chì hay không chỉ bằng 1 cốc nước hay nhận biết son môi có độc hại hay không chỉ bằng 1 ít vàng.

Có thể bạn quan tâm: 
Dùng nước để kiểm tra độ chì trong mỹ phẩm

Cách thử:

Chuẩn bị một cốc nước nguội, sạch.

Bạn cho một chút mỹ phẩm đang sử dụng, nghiền nhỏ hoặc tán thành bột cho vào trong cốc nước, khuấy đều khoảng 20 giây, sau đó quan sát hiện tượng xảy ra.



- Mỹ phẩm hòa tan trong nước

Nếu mỹ phẩm của bạn có thể hòa tan trong nước là da của bạn có thể hấp thu tốt loại mỹ phẩm mà bạn đang thử. Đó là loại mỹ phẩm bạn nên dùng.

- Mỹ phẩm bám quanh thành cốc

Trong mỹ phẩm của bạn có chứa dầu động vật. Nếu như những loại mỹ phẩm mà bạn mua không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc không phải mua ở những địa chỉ bán mỹ phẩm uy tín thì rất có thể trong quá trình sản xuất, nó đã bị trộn vào một lượng chất hóa học có nguồn gốc từ dầu động vật.

Những chất này có thể khiến da bạn rất đẹp và mịn, hiệu quả nhanh chóng, nhưng chỉ cần bạn ngưng sử dụng, da sẽ có những triệu chứng như sưng tấy, hoặc xấu hơn rất nhiều so với khi chưa sử dụng mỹ phẩm.

- Mỹ phẩm nổi trên mặt nước

Mỹ phẩm của bạn nổi trên mặt nước đồng nghĩa với việc nó có chứa các chất được làm từ dầu khoáng. Dầu khoáng là chất được chiết xuất từ dầu thô. Mỹ phẩm có chứa dầu khoáng có tác dụng giữ ẩm tốt nhưng không thông khí , ảnh hưởng đến khả năng thông khí của da, bít lỗ chân lông, dễ gây da trình trạng lão hoá trên da.

- Mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc

Bởi nó có những thành phần chiết xuất từ các kim loai nặng, chì, thuỷ ngân…. Loại mỹ phẩm này rất độc hại với sức khỏe người sử dụng, nhất là với phụ nữ có thai nếu dùng các loại mỹ phẩm này, con sinh ra có thể bị bại não.

Dùng vàng để biết son môi có chì hay không

Chì có trong mỹ phẩm chỉ là do nguyên liệu có chứa khoáng chất chì oxit, lượng chì này chứa trong son chỉ ở lượng vài phần triệu nên thường không được ghi trong danh mục thành phần.

Chính vì người ta chưa phát minh ra được thành phần nào thay thế chì để giữ màu son, giúp son lâu trôi nên ngay cả các hãng mỹ phẩm lớn, uy tín đều dùng chì trong thành phần sản xuất của mình. Nhưng bạn không nên quá lo lắng vì với những hãng mỹ phẩm có tên tuổi, chì trong một thỏi son được quy định rất nghiêm ngặt để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của khách hàng.


Kinh nghiệm được chị em hay truyền tai nhau để kiểm tra độ chì ở son là cho một chút mỹ phẩm lên tay rồi dùng vàng chà xát. Quan sát nếu vệt son chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì ít, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu vệt son sau khi cọ xát với vàng chuyển sang màu đen, sẫm tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sẽ rất có hại cho làn da của bạn.

Thực tế, để kết luận được một loại mỹ phẩm có chì hay không thì cần tới các xét nghiệm khoa học rất nghiêm ngặt, không thể dùng mẹo thủ công này để kiểm tra. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên có những lựa chọn sáng suốt và tốt nhất là ưu tiên những mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa an toàn với con người lại thân thiện với môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét