Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Tổng quan về bệnh mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là bệnh sùi mào gà. Đây là một căn bệnh xã hội khá phổ biến lây lan chủ yếu qua con đường tình dục. Sau đây các bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sẽ giúp các bạn nắm được những thông tin bổ ích về mụn cóc sinh dục - bệnh sùi mào gà là gì?

Mụn cóc sinh dục là bệnh gì?

Mụn cóc sinh dục do một loại virus có tên là Human papilloma virus (HPV) gây ra, chúng có dạng hình cầu vô cùng nhỏ bé chúng ta không thể quan sát chúng bằng mắt thường được mà chỉ có thể quan sát chúng dưới kính hiển vi.

Có thể bạn quan tâm:
Sau khi xâm nhập vào cơ thể khoảng từ 2-9 tháng chúng bắt đầu gây ra những triệu chứng đầu tiên của bệnh. Khác với mụn cóc chúng ta vẫn thấy ở tay chân mụn cóc sinh dục có mầu hồng tươi rất mềm khi mới xuất hiện chúng chỉ nhỏ như hạt vừng xuất hiện ở rãnh quy đầu, miệng sáo, bừu, thân dương vật, bẹn, gần hậu môn, ở âm đạo... sau một thời gian ngắn chúng sẽ phát triển đạt tới kích thước 10-15cm và giống như một cái mào gà hay bông súp lơ, khi có va chạm dù rất nhẹ chúng cũng có thể bị chảy máu và tiết dịch. Ngoài biểu hiện này bạn còn có thể có các biệu hiện như sưng đỏ bộ phận dương vật đi tiểu khó tuyệt nhiên bạn sẽ không cảm thấy đau hay ngứa gì cả.



- Mụn cóc sinh dục ở giai đoạn phát triển chúng sẽ lan rộng khắp các bộ phận của cơ thể như thân người, tay chân thậm chí mắt, miệng, khuân mặt... đều có thể bị các mụn cóc này tấn công.

Mụn cóc sinh dục lây qua con đường nào?

Mụn cóc sinh dục là một bệnh rất dễ lây truyền chúng lây chủ yếu qua đường tình dục có tới 70% bệnh nhân bị bệnh là lây truyền qua con dường này ngoài ra bệnh còng lấy qua các con dường khác như:

- Lây từ mẹ sang con

- Lây qua việc tiếp xúc ngoài da khi cơ thể người bệnh có những vết xước

- Lây qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân

- Lây qua đường truyền máu

Mụn cóc sinh dục - sùi mào gà có nguy hiểm không

- Mụn có sinh dục rất nguy hiểm chúng không những gây ra các tổn thương cho da khó bình phục và bảo vệ cơ thể khỏi sự sâm nhập của các vi khuẩn gây hại, làm cho cơ thể bị dị dạng mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm khác như viêm nhiễm, ung thư, u xơ... ảnh hưởng tói chức năng sinh sản của cả nam và nữ có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

- Bệnh mụn cóc còn có tính lây lan rất cao nếu bạn bị căn bệnh này bạn rất có thể là nguyên nhân gây lây nhiễm cho những người thân trong gia đình của mình. Bệnh mụn cóc khiến không chỉ bạn mà cả những người sống quanh bạn luôn căng thẳng lo âu không biết phải làm sao để chữa khỏi bệnh và phòng chống bệnh.

Khi bị mụn cóc sinh dục bạn nên làm gì?

- Khi bị mụn cóc bạn tuyệt đối phải chú ý đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh xã hội uy tín để được khám chữa và điều trị sùi mào gà kịp thời không để bệnh nặng mới đi chữa cũng không nên tự ý chữa trị hay dùng thuốc vì loại virus này rất khó tiêu diệt và có khả năng tái phát cao nếu điều trị không đúng bệnh của bạn sẽ không thể khỏi mặt khác việc dùng sai thuốc còn ảnh hưởng đến tính mạng của bạn.

- Khi điều trị bệnh bạn cần tuân thủ đúng những hướng dẫn của bác sĩ không tự ý ngừng thuốc khi các dấu hiệu của bệnh mói hết vì rất có thể virus chưa bị vô hiệu hóa hoàn toàn mà chỉ yếu đi do tác dụng của thuốc chúng đang kháng thuốc và sẽ quay trở lại nếu bạn dừng điều trị.

- Không quan hệ tình dục với người bệnh khác hoặc dùng chung các đồ dùng cá nhân với họ việc làm này sẽ khiến các virus dược bổ sung và kéo dài thời gian điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét