Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Có phải em bị yếu sinh lý không

Hỏi:  Em năm nay 37 tuổi, công việc, gia đình đều đã ổn định. So với những bạn bè đồng trang lứa, em tự cảm thấy rằng bản thân mình thật may mắn khi mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió và không hề có bất kỳ trở ngại gì. Tuy nhiên, 3 tháng trở lại đây cuộc sống tình dục của em bắt đầu có những xáo trộn nhất định nguyên nhân là do cuộc giao hợp vừa mới bắt đầu em đã bị xuất tinh. Tình trạng này đã lặp lại nhiều lần khiến em vô cùng lo lắng. Xin được hỏi xuất tinh không tự chủ có phải yếu sinh lý không?



Trả lời:

Theo những gì bạn mô tả, trong thời gian 3 tháng trở lại đây bạn liên tục bị xuất tinh sớm ngay khi vừa bắt đầu cuộc giao hợp. Bạn cũng thắc mắc xuất tinh không tự chủ có phải yếu sinh lý không? Bởi những thông tin bạn đưa ra quá sơ sài nên chúng tôi chưa thể đưa ra cho bạn chẩn đoán cụ thể, chính xác về tình trạng bệnh lý.

Có thể bạn quan tâm:
Trong y học, yếu sinh lý là cụm từ dùng để chỉ chung các nhóm bệnh khác nhau như: Rối loạn ham muốn, mãn dục nam, rối loạn cương dương (liệt dương, bất lực) và cả rối loạn xuất tinh mà xuất tinh sớm là một dẫn chứng điển hình.

Trường hợp của bạn bạn mới chỉ đề cập đến triệu chứng xuất tinh sớm mà không nói rõ rằng có còn ham muốn tình dục hay không, dương vật có khả năng cương cứng tốt hay không, và nếu dương vật vẫn còn khả năng cương cứng thì độ cương cứng có duy trì được lâu không hay lại mềm trước khi mắc xuất tinh. Trong trường hợp bạn có gặp thêm một số dấu hiệu đi kèm như: không xuất tinh, đau khi xuất tinh, xuất tinh lẫn máu...thì nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý càng tăng cao.

Thường đối tượng chính mắc liệt dương là các quý ông trong độ tuổi trung niên trên 40. Tuy nhiên, ngày càng nhiều nam giới trong độ tuổi sinh sản, từ 30- 35 trở lên mắc yếu sinh lý. Bệnh có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm và khám chữa kịp thời.

Tuy nhiên, đây chỉ là những phỏng đoán ban đầu dựa trên triệu chứng lâm sàng bạn mô tả. Để có một kết luận chính xác hơn từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp bạn hãy sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét