Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Hướng dẫn ăn uống đúng cách khi bị huyết áp thấp

Huyết áp thấp có thể gây ra nhiều nguy hại cho cơ thể như hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này.


Huyết áp được gọi là thấp khi các trị số huyết áp ở mức thấp hơn bình thường, cụ thể, trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg hoặc giảm hơn 20mmHG so với trị số huyết áp bình thương trước đó.

Có thể bạn quan tâm
Để có thể kiểm soát căn bệnh huyết áp thấp này bên cạnh việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ, bệnh nhân cần có 1 chế độ ăn uống thật khoa học cụ thể như sau:

Những người huyết áp thấp thường do thiếu máu cung cấp đến tim và các cơ quan khác trong cơ thể, chính vì vậy người huyết áp thấp cần bổ sung những thực phẩm cải thiện tình trạng thiếu máu như gan lợn, trứng gà, thịt nạc, sữa tôm cá.

Rau củ quả như đậu, khoai lang, hoa quả tươi, nhằm cải thiện tình trạng thiếu máu cung cấp cho tim và làm tăng huyết áp.

Đối với những người chán ăn, cần ăn những thực phẩm kích thích ăn uống như hành tây, dấm, hạt tiêu đường, bơ, bia, rượu vang ( trong ngưỡng cho phép, vì lạm dụng quá sẽ không tốt cho sức khỏe ).

Người bị huyết áp thấp nên ăn và uống một số loại làm tăng huyết áp như cà phê, nước chè đặc, ăn thức ăn đậm đà muối ( ăn mặn hơn người bình thường, tuy nhiên nếu người huyết áp thấp bị bệnh tim thì cần tham khảm ý kiến bác sỹ trước khi điều chỉnh sang chế độ ăn này).

Người huyết áp thấp cũng nên uống nhiều nước khoảng (10 cốc/ ngày) hoặc có thể uống nước có nhiều thành phần Natri. Bên cạnh đó bạn có thể ăn một chút gừng vì trong gừng có một số thành phần nhất định điều trị huyết áp thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét