Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Những lợi ích bất ngờ đến từ quả me

Quả me rất quen thuộc, với hương vị thơm ngon me dùng để ăn sống,làm trà me hoặc làm gia vị cho các món ăn giúp tăng cường vitamin, khoáng chất cho sức khỏe. Bên cạnh đó me còn có tác dụng chữa nhiều bệnh rất hiệu quả như vàng da, sốt rét,viêm nhiễm,ngăn chặn ung thư...



Kiểm soát cholesterol

Trong quả me có chứa nhiều chất giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol trong cơ thể một cách ổn định và tránh những bệnh liên quan đến tim mạch một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:
Chữa vàng da

Dùng lá me để pha trà là một trong những phương thuốc hiệu quả đối với quá trình điều trị bệnh vàng da.

Điều trị sốt rét

Me được dùng để làm trà uống nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh sốt rét, trà me có công dụng rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe.

Ngăn chặn bệnh tật

Thông tin trên Thanh Niên cho biết, trong me có chứa hàm  lượng a xít tartaric có nhiều trong quả me là chất chống ô xy hóa có tác dụng giúp ngăn ngừa những tổn hại do gốc tự do gây ra.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Ngoài việc ngăn ngừa bệnh tật, trong me còn chứa chất pyrazine và limonene đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, chúng giúp kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều men tiêu hóa giúp quá trình tiêu hóa diễn ra được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Me cung cấp nhiều khoáng chất giúp củng cố và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Kháng khuẩn

Từ nhiều thế kỷ trước, me đã được sử dụng để chữa lành những vết thương do có chất chống nhiễm khuẩn. Do đó, me rất hiệu quả trong việc ngăn chặn những vết thương bị nhiễm trùng.

Kiểm soát huyết áp, ngừa béo phì

Trong me có chứa kali cao gấp hai lần lượng kali trong trái chuối, me giúp ổn định huyết áp bằng cách kiểm soát của các tác động của natri đối với cơ thể.

Ngừa ung thư

Me có chứa chất chống ô xy hóa có thể chặn đứng sự tăng trưởng của nhiều loại tế bào, đặc biệt trong đó có những tế bào ung thư tiềm ẩn trong cơ thể.

Thanh lọc máu

Các chuyên gia cho rằng me có thể thanh lọc máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét