Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Nguy cơ tử vong nếu nhịn đi vệ sinh quá lâu

Các chuyên gia nhận định việc nhịn đi vệ sinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm đặc biệt có thể dẫn đến tử vong.



Khi nói đến việc buồn đi vệ sinh, rất nhiều người thích chờ đợi cho đến khi họ ở trong môi trường quen thuộc và thoải mái ở nhà riêng. Nhiều người thậm chí còn cố kiềm chế hàng giờ trước các đòi hỏi tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên việc trì hoãn đại tiện nguy hiểm hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:
Việc thường cố nhịn đại tiện cũng có thể khiến cho đường ruột bị ảnh hưởng khi một khối lượng chất thải bị tích tụ trong trực tràng dẫn đến bệnh táo bón mãn tính. Nếu không điều trị kịp thời, khúc ruột bị ảnh hưởng đó có thể sẽ phải cắt bỏ hoặc thậm chí khiến người bệnh tử vong.

Chuyên gia Amy Shira Teilet phát biểu trong chương trình Discovery News rằng “Khi ở trên máy bay, bạn có thể sẽ cố nhịn đại tiện thay vì sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay nhưng người ta nói rằng chỉ cần nhịn đại tiện một lần đã là nguy hiểm vì nó tạo điều kiện cho phân tích tụ trong trực tràng. Khi chúng khô đi, chúng sẽ cản trở đường bài tiết của bạn và có thể ảnh hưởng đến một khúc ruột”.

Còn Bác sĩ Kyle D Staller ở khoa Ruột và Dạ dày thuộc Bệnh viện Đa khoa Massachusetts nói rằng những người giữ thói quen nhịn đại tiện có thể bị rối loạn chức năng ở các cơ điều khiển hoạt động đại tiện. Bác sĩ nói: “Việc cố nhịn là rất xấu. Nếu bạn không bài tiết khi bạn cần phải làm như vậy, tất cả độc tố và chất thải vẫn ở trong cơ thể. Chúng sẽ gây ra những ảnh hưởng lên một khúc ruột của bạn và nếu không được điều trị, nó có thể giết chết bạn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét