Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

8 loại thực phẩm bảo vệ bạn khỏi ung thư vú

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh nếu sử dụng các loại thực phẩm dưới đây sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú.

Một số loại thực phẩm như dầu cá, có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của khối u ung thư, trong khi những thực phẩm khác, chẳng hạn như các loại rau lá xanh, chứa những hợp chất có thể giúp chống lại các hormone gây ung thư.

Có thể bạn quan tâm:
1. Rau họ cải 

Rau họ cải có chứa một nhóm chất glucosinolates. Đây là chất hóa học có chứa lưu huỳnh mà gây ra vị đắng và hương thơm mạnh mẽ các loại rau họ sở hữu.



Súp lơ, tỏi, hành tây và bắp cải là những lựa chọn tuyệt vời của các loại rau họ cải.

Nghiên cứu và thí nghiệm đã chỉ ra rằng các hóa chất này có thể giúp tăng cường sức khỏe ngăn chặn các tế bào khỏi bị hư hại DNA và gây chết tế bào mà có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

2. Rau lá xanh đậm

Các nghiên cứu đã gợi ý rằng lutein và zeaxanthin được tìm thấy trong các loại rau lá xanh đậm như rau cải xoăn có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.



Một phân tích được thực hiện để xem xét mối quan hệ giữa bệnh ung thư vú và tiêu thụ rau.

3. Đậu và các loại đậu

Nurses Health Study cho thấy việc tiêu thụ đậu và các loại đậu như đậu lăng và đậu xanh có liên quan với giảm nguy cơ ung thư vú.



Đậu và các loại đậu sẽ cung cấp một nguồn protein thực vật tuyệt vời vào chế độ ăn uống của bạn, Điều này đặc biệt hữu ích có thể tránh hoặc cắt giảm sử dụng các loại thịt.

Đậu và đậu cũng cung cấp các chất dinh dưỡng như canxi, sắt và các vitamin B.

4. Cà chua

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời đối với ung thư vú, chúng đặc biệt có lợi do mức độ chất chống oxy hóa cao.



Chuyên gia ung thư vú, Tara Whyand, giải thích rằng việc tiêu thụ trái cây như cà chua giàu lycopene có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú của bạn - dưa hấu và đu đủ cũng chứa hàm lượng cao.

5. Rau và trái cây

Các loại rau và trái cây có thể có một tác dụng phòng ngừa ung thư vú, vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin, bao gồm vitamin C, E



Chúng cũng là một nguồn quan trọng của chất xơ.

Hãy cố gắng ăn ít nhất 400g một ngày.

6. Dầu cá

Trong các nghiên cứu được thực hiện từ Đại học Chiết Giang và Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng của APCNS tìm hiểu tác động của omega-3 axit béo đa không bão hòa được tìm thấy trong dầu cá như cá hồi và cá ngừ.



Việc phân tích kết luận rằng trong tổng số hơn 800.000 phụ nữ được theo dõi, chỉ hơn 20.000 thực sự phát triển ung thư vú

Người ta thấy rằng những phụ nữ có lượng cao nhất của các axit béo không bão hòa từ cá có 14% giảm trong ung thư vú so với những phụ nữ đã ăn một lượng cá ít.

7. Dầu ôliu

Dầu ôliu là sự lựa chọn tốt nhất cho các món ăn và thêm vào món salad. Nó chứa đầy các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật.



Các chất chống oxy hóa làm giảm oxy hoá trong cơ thể mà có thể gây ra các gốc tự do gây ung thư.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Navarra Pamplona, ​cho thấy những người bổ sung thêm dầu ôliu vào bữa ăn của họ có nguy cơ thấp hơn 62% của bệnh ung thư vú trong vòng năm năm tới, so với những người có thêm dầu ôliu nhỏ hoặc không có trong chế độ ăn uống của họ.

8. Đậu nành: Đậu phụ,sữa đậu nành..

Thực phẩm đậu nành giàu nguồn gốc tự nhiên như đậu phụ, sữa đậu nành là một thực phẩm rất giàu phytoestrogens.



Viện ung thư quốc gia Mỹ cho thấy phụ nữ với một chế độ ăn trong đậu nành có mô vú dày đặc hơn so với phụ nữ ít hơn những người không sử dụng hoặc sử dụng ít đầu nành.

Mô vú mà là của một mật độ cao hơn có liên quan để có một nguy cơ cao hơn tăng ung thư vú.

Một trong những hoạt chất trong đậu nành là isoflavone, Đây là một chất hóa học rất giống với estrogen chất này sẽ làm giảm tác dụng của estrogen trong cơ thể. Estrogen là chất có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét