Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Biểu hiện chứng tỏ gan của bạn đang gặp vấn đề

Gan là bộ phận quan trọng giúp chuyển hóa nhiên liệu thanh lọc độc tố trong cơ thể. Khi gan bị tổn thương sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho cơ thể. Vậy nên khi có những biểu hiện bất thường dưới đây hãy thăm khám gan của bạn ngay.

biểu hiện chứng tỏ gan của bạn đang gặp vấn đề
Cần phải bảo vệ an toàn cho gan của bạn

Chướng bụng

Khi bạn bị tràn dịch trong ổ bụng (một tình trạng gọi là trướng bụng), do mức albumin, protein trong máu và chất lỏng được tích lại, lúc này bạn có thể đã bị xơ gan.

Trào ngược axit

Ợ chua và khó tiêu, buồn nôn… cũng là những dấu hiệu không tốt cho gan và bạn cần kiểm tra thêm.

Màu sắc nước tiểu bất thường

Màu sắc nước tiểu thay đổi bất thường là một dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn đang gặp vấn đề về gan. Gan bị tổn thương cũng có thể khiến phân của bạn trở nên nhợt nhạt, có máu, hay thậm chí có màu đen.

Dị ứng da

Ngứa da là một dấu hiệu của tổn thương gan nghiêm trọng. Kích ứng da là kết quả của cơ thể thiếu nước, trong đó phổ biến nhất là biểu hiện trên bề mặt của da dày cộm, bong tróc, ngứa.

Bệnh tiêu chảy

Nếu bạn bị tiêu chảy thường xuyên thì nó có thể là do sự trục trặc gan vì nó là trung tâm của hệ thống tiêu hóa của cơ thể.

Trên đây là một số những biểu hiện chứng tỏ gan của bạn đang có vấn đề. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập blog sức khỏe để thu thập thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho cuộc sống của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét